5 Chiếc Đồng Hồ Độc Đáo Và Xa Xỉ Nhất Hành Tinh

Chắc hẳn các quý vị đã ít nhất 1 lần thắc mắc rằng:'' tại sao mà giá tiền của những chiếc đồng hồ có thể lên tới hàng chục triệu đô la'', ''do đâu mà những chiếc đồng hồ đó được định giá cao ngất ngưởng đến vậy''... . Gold Time Watch xin trả lời quý vị rằng giá trị của một chiếc đồng hồ được đánh giá qua 3 yếu tố. Yếu tố đầu tiên  dựa trên các nguyên vật liệu quý giá dùng để tạo ra đồng hồ ví dụ như  kim cương, vàng, platinum, thiên thạch, xương khủng long ... Yếu tố thứ 2 được tính theo thời gian hoàn thiện và những tính năng đa dạng mà chiếc đồng hồ có thể làm được. Yếu tố cuối cùng đó chính là những giá trị tinh thần mà chiếc đồng hồ đó đem lại cho chủ nhân ví dụ như yếu tố văn hóa, lịch sử mà chiếc đồng hồ đó nắm giữ. Và để giải đáp thắc mắc của các bạn 1 cách rõ ràng hơn cũng như để hiểu rõ hơn về 3 yếu tố Gold Time Watch đã nêu ở trên thì mời quý khán giả đến với bảng xếp hạng top 5 mẫu đồng hồ đắt nhất thế giới mà chúng tôi đưa ra nhé.


Patek Philippe - Henry Graves Supercomplication - 24 triệu USD

 
Patek Philippe - Henry Graves Supercomplication
Patek Philippe - Henry Graves Supercomplication
 

Mở đầu bảng xếp hạng top 5 đồng hồ đắt nhất thế giới là chiếc đồng hồ Patek Philippe - henry graves supercomplication, bắt nguồn từ những năm 20 của thế kỉ 20,  khi Henry graves - một ông chủ nhà băng giàu có lúc bấy giờ đã quyết định đến gặp nhà lãnh đạo của patek philippe và yêu cầu tạo ra 1 tuyệt phẩm mang tên ''supercomplication'' với tham vọng sẽ vượt qua chiếc đồng hồ bỏ túi Grand complication của james ward packard . Hành trình chế tác gian nan gồm 3 năm để thiết kế và 5 năm để lắp ráp của đội ngũ những thợ thủ công, nhà khoa học và các kỹ sư, patek philippe đã thành công trong việc tạo ra chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới, trước cả thời đại sử dụng máy tính. Và chiếc đồng hồ được đặt theo tên của ông : đồng hồ patek philippe - henry graves supercomplication.

Tại sao giá thành của chiếc đồng hồ bỏ túi này lại cao đến vậy và tại sao nó lại được gắn với cái mác ''Supercomplication''?  ''Supercomplication'' ở đây có nghĩa là độ phức tạp đỉnh cao, thật vậy, không chỉ được chế tác từ những nguyên vật liệu quý hiếm bậc nhất trên thế giới như vàng, đá quý,.. Đồng hồ có trọng lượng hơn 0,5 kg và được chế tác từ 920 bộ phận riêng biệt, trong đó bao gồm 430 ốc vít, 110 bánh răng, 120 bộ phận rời khác cùng 70 viên đá quý các loại. Tất cả chúng đều có kích thước cực kì nhỏ để có thể lắp vừa khít vào phần vỏ được làm từ vàng 18 cara. Điều làm nên tên tuổi của chiếc đồng hồ này chính là những chức năng tuyệt vời không chỉ có xem ngày và giờ mà nó đem lại cho người dùng. ''Supercomplication'' sở hữu tới 24 chức năng bao gồm các chức năng đặc biệt như lịch vạn niên, bầu trời đêm, chu kỳ mặt trăng, khả năng dự trữ năng lượng cao, có thể chỉ báo hướng mặt trời mọc và mặt trời lặn, hẹn giờ báo thức với tiếng chuông truyền thống... 

Một trong những điểm thú vị đáng chú ý nhất đó là chiếc bản đồ vị trí các vì sao trên bầu trời thành phố New York... có thể nhìn thấy được từ căn nhà ưa thích của ông chủ nhà băng Henry Graves Jr nằm tại Đại Lộ 5 trước đây. 


Chopard 201 Carat - 25 triệu USD

 
Chopard 201 Carat
Chopard 201 Carat

Tiếp nối là vị trí thứ 4 với cái tên Chopard 201 carat. Đối với người sưu tập đồng hồ, cái tên Chopard đã không còn quá xa lạ, bởi đây là hãng đồng hồ vô cùng nổi tiếng tại Thụy Sĩ, được đánh giá là 1 trong 4 thương hiệu nổi tiếng nhất có trụ sở tại Fleurier. Và các sản phẩm của Chopard ngày nay được biết đến nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa những máy móc, công nghệ hiện đại, với bàn tay tài hoa của người nghệ nhân. Mỗi chiếc đồng hồ ở đây trước khi xuất xưởng đều phải trải qua tổng cộng 25 công đoạn chế tác khác nhau. Và Chopard 201-carat, kiệt tác đồng hồ đắt nhất thế giới này còn phải trải qua những quy trình khắt khe hơn thế rất nhiều lần.

Chính vì vậy, điều đầu tiên góp phần giúp cho chopard 201 vươn lên đến vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng này chính là quy trình chế tác vô cùng khắt khe của nó. Các bạn có biết để đảm bảo kiểm soát được chất lượng hoàn hảo của chiếc đồng hồ, Chopard luôn tự sản xuất dụng cụ chế tác, hoàn thiện cho riêng mình chứ không hề đặt hàng từ các đơn vị khác.Và các dụng cụ này cũng phải rất đặc biệt để tạo ra những bộ phận siêu nhỏ trong chiếc đồng hồ Chopard 201-carat. Theo ước tính, các chi tiết trong đồng hồ Chopard 201-carat có sai số chỉ 1 micromet. Nếu bạn chưa rõ sai số này nhỏ như thế nào thì hãy so sánh nó với sợi tóc bạn, một sợi tóc của người thường có độ dày từ 20-40 micromet và như vậy thì sai số của mỗi bộ phận được chế tác sẽ nhỏ hơn so với tóc người từ 20 cho tới 40 lần. Sau khi được chế tác xong thì những chi tiết này sẽ được kiểm nghiệm một cách vô cùng gắt gao trước khi được chuyển tới bộ phận lắp ráp. Trung bình mỗi chi tiết sẽ phải trải qua tới 25 công đoạn chế tác và kiểm tra chất lượng để đảm bảo tất cả các bộ phận đều hoàn hảo nhất có thể. 

Điều thứ 2 làm nên tên tuổi của chiếc đồng hồ này nằm ở chính những nguyên liệu hiếm hàng đầu thế giới đã tạo ra nó.Thiết kế đặc biệt của Chopard 201-carat nằm ở 3 viên kim cương cỡ lớn hình trái tim, viên màu hồng nặng 15 carat, viên màu xanh dương nặng 12 carat và viên thứ 3 màu trắng nặng 11 carat. Cả 3 được đặt trên một hệ thống với cơ chế xòe ra như cánh hoa, để lộ phần giữa là mặt đồng hồ đếm giờ. Ngoài ra, phần dây đeo tay cũng được nạm kim cương hoàn toàn với thiết kế tất cả đều theo hình cánh hoa. Trung tâm mỗi bông hoa đều là kim cương màu vàng, xung quanh là những viên kim cương trắng được chế tác cầu kì. Thống kê của nhà sản xuất cho biết, Chopard 201-carat có tổng cộng 874 viên kim cương với kích cỡ và trọng lượng khác nhau, tổng trọng lượng của số kim cương nằm trên phần dây đeo này cũng lên tới 163 carat và nếu tính thêm cả số kim cương trên mặt đồng hồ (bao gồm cả 3 viên kim cương cỡ đại ở trên) thì tất cả nặng tới 201 carat.


Breguet Marie Antoinette - 30 triệu USD

 
Breguet-Grande-Complication-Marie-Antoinette
Breguet-Grande-Complication-Marie-Antoinette

Đứng ở vị trí thứ 3 là một chiếc đồng hồ mà giá trị của nó gắn liền với yếu tố lịch sử. Đúng vậy, đó là chiếc Breguet Grande Complication Marie-Antoinette huyền thoại, tên gọi của nó được đặt theo tên của người nhận chính là nữ hoàng Marie Antoinette. Chiếc đồng hồ này đã chứng minh cho thế giới thấy rằng giá trị về mặt thời gian là to lớn như thế nào.  Vào những năm 80 của thế kỷ 18, người tình bí mật của Hoàng Hậu nước Pháp Marie Antoinette, Bá tước Axel von Fersen đã đặt hàng Abraham Louis Breguet, nhà chế tạo đồng hồ nổi tiếng người Thụy Sĩ, làm một chiếc đồng hồ với mong muốn nó sẽ trở thành một tác phẩm phức tạp và tuyệt vời nhất mà con người có thể chế tạo ra. Mãi đến năm 1827, sau ba thập kỷ kể từ khi nữ hoàng Marie Antoinette bị hành quyết và bốn năm sau cái chết của Breguet, người ta mới hoàn thành xong tác phẩm đồng hồ này. Breguet Marie Antoinette có tất cả những chức năng mà kỹ thuật làm đồng hồ thời đó có thể làm ra. Ngoài chức năng chỉ giờ, nó còn có lịch vạn niên, điểm chuông, đo nhiệt độ, Chronograph, dự trữ năng lượng, chống shock… Đồng hồ được chính Breguet gọi là “tượng đài sừng sững của kỹ nghệ làm đồng hồ thế kỷ 18″ và nó được coi như một huyền thoại và được lưu giữ trong bảo tàng ở Jerusalem trong nhiều năm trước khi bị đánh cắp vào những năm 1980 và được tìm thấy sau hơn 20 năm.


Graff Diamonds - The Fascination - 40 triệu USD

 
 Graff Diamonds - The Fascination
Graff Diamonds - The Fascination

Khác với những chiếc đồng hồ ở 3 vị trí trên, Graff diamonds muốn cho thế giới thấy rằng, ngoài yếu tố về bề dày lịch sử và độ phức tạp trong bộ máy của 1 chiếc đồng hồ thì nguyên liệu xa xỉ là công cụ không thể thiếu để tôn chiếc đồng hồ của mình lên 1 đẳng cấp mới. Đẳng cấp đó chính là tuyệt phẩm được mệnh danh The Fascination - sự mê muội trên từng chi tiết. Nói không ngoa khi thương hiệu chuyên chế tác đồng hồ có trụ sở tại London – Anh này là nhà chế tác đồng hồ đại tài khi luôn biết cách biến chúng thành những món trang sức đắt đỏ. Chiếc đồng hồ đắt tiền này trị giá lên đến 40 triệu đô la bao gồm 152,96 carat kim cương trắng bao phủ toàn thân và một viên kim cương 38,13 carat hình quả lê có thể tháo rời thành một chiếc nhẫn. 


Graff Diamonds Hallucination - 55 triệu USD

 
Graff Diamonds Hallucination
Graff Diamonds Hallucination

Và cuối cùng, danh hiệu nữ hoàng xa xỉ sẽ được trao cho chiếc đồng hồ Graff Diamonds Hallucination với mức giá để sở hữu em nó là 55 triệu USD tương đương với 1265 tỷ VNĐ. Có thể coi hallucination là chị em sinh đôi với the fascination khi mà toàn thân chiếc đồng hồ được bao phủ bởi vô vàn những viên kim cương quý giá, nhưng khác nhau ở 1 điểm đó là khi the fascination làm cho con người ta bị mê muội bởi sự tinh khôi, thuần khiết của những viên kim cương trắng thì the hallucination sẽ gây ảo giác cực mạnh cho người sở hữu chúng bởi sự hòa quyện , đan xen lẫn nhau của những viên kim cương với những màu sắc hoàn toàn khác biệt. Thật vi diệu phải không nào. Tổng lượng kim cương được đính trên chiếc đồng hồ này lên tới 110 cara, và phải mất hàng nghìn giờ để gắn các mảnh kim cương lại với nhau. Qua đó cho thấy Graff diamonds Hallucination là một sản phẩm hoàn hảo không gì sánh bằng và luôn niềm tự hào của người sáng lập công ty, Laurence Graff. 


Trên đây là 5 kiệt tác đắt đỏ nhất thế giới mà Gold Time Watch đã đưa đến cho quý vị, vậy nếu giả định rằng nếu đang sở hữu 1 số tiền lớn đến như vậy, liệu quý vị có sẵn sàng xuống tay để rước 1 trong những chiếc đồng hồ đó về dinh ? Hãy đến showroom Gold Time Watch 39 Vũ Tông Phan để cùng chúng tôi thảo luận về những siêu phẩm này nhé. Xin chào và hẹn gặp lại !