Kiến Thức Chung

  • Vòng Bezel là gì? Khám phá những chức năng thú vị của vòng bezel

    Vòng Bezel là gì? Khám phá những chức năng thú vị của vòng bezel

    Bezel là gì? Đó là vành đồng hồ (hay còn gọi là vành bezel) – bộ phận kết nối vỏ và mặt kính đồng hồ. Một số cố định, một số có thể xoay – xoay theo một chiều hoặc cả hai chiều. Ở những mẫu cổ điển, vòng bezel đồng hồ thường chỉ có tác dụng trang trí: trơn, mạ vàng hoặc đính đá.

  • Powermactic 80 - Nỗ lực trong công cuộc chạy đua về độ trữ cót

    Powermactic 80 - Nỗ lực trong công cuộc chạy đua về độ trữ cót

    80 giờ chưa phải là con số quá nổi bật khi nói về độ trữ cót của đồng hồ cơ, thế nhưng 80 vẫn được coi là con số huyền thoại bởi nó gắn liền với thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ tầm trung Tissot. Và tất nhiên để tạo lên được mức trữ cót đó, hãng đã có sự đánh đổi và nỗ lực tuyệt đối.

  • Telemeter là gì? Cách sử dụng đồng hồ Telemeter

    Telemeter là gì? Cách sử dụng đồng hồ Telemeter

    Thuộc nhóm chức năng cao cấp trên đồng hồ đeo tay, Telemeter đem đến những trải nghiệm thú vị về cuộc sống cũng như khám phá, đo đạc địa lý một cách dễ dàng gần như không cần suy nghĩ. Với đồng hồ Telemeter, vài thao tác đơn giản là có thể biết được khoảng cách của người dùng đến đối tượng đo.

  • Những công nghệ hàng đầu trong lịch sử đồng hồ Seiko

    Những công nghệ hàng đầu trong lịch sử đồng hồ Seiko

    “Ghi nhận những phát minh mang tính cách mạng của toàn ngành công nghiệp máy đo thời gian cùng nhiều ngành công nghiệp có liên quan đã khiến lịch sử đồng hồ Seiko là một trong những trang sử huy hoàng nhất thế giới đồng hồ.”

  • 8 Cách giết chết đồng hồ hầu như ai cũng từng làm

    8 Cách giết chết đồng hồ hầu như ai cũng từng làm

    Cứu sống đồng hồ thì khó nhưng giết chết đồng hồ thì dễ. Và có một sự thật là đa số người dùng đồng hồ đều hồn nhiên giết chết đồng hồ từ từ mỗi ngày mà không hề hay biết. Vậy 8 cách giết chết đồng hồ Không Để Lại Dấu Vết là gì, đọc xem bạn có từng phạm phải cách nào với đồng hồ của bạn hay chưa!

  • Kinh nghiệm đơn giản xác định độ chính xác của đồng hồ

    Kinh nghiệm đơn giản xác định độ chính xác của đồng hồ

    Kinh nghiệm đơn giản nhất để xác định độ chính xác của đồng hồ (cơ lẫn pin) đó là xem tần số dao động của đồng hồ. Một đồng hồ có tần số dao động cao thường được xem là có độ chính xác cao hơn tần số thấp, vậy quan niệm này là đúng hay sai? Thực sự tần số dao động của đồng hồ cao tốt hơn hay thấp tốt hơn?

  • Tại sao trên đồng hồ thường sử dụng cọc số dạng vạch

    Tại sao trên đồng hồ thường sử dụng cọc số dạng vạch

    Một chiếc đồng hồ được đánh giá đẹp hay không đẹp phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế cọc số. Vì thế, nhà sản xuất không ngẫu nhiên chọn bất kỳ 1 kiểu cọc số để đặt vào mặt số của đồng hồ. Mỗi kiểu thiết kế lại dùng để thể hiện cho phong cách khác nhau. Nếu chú ý bạn sẽ thấy cọc số dạng vạch rất được ưa chuộng trên đồng hồ, hãy cùng tìm hiểu về cọc số dạng vạch nhé!

  • Lịch sử thương hiệu đồng hồ Longines

    Lịch sử thương hiệu đồng hồ Longines

    Những chiếc đồng hồ Longines ngày nay đã không còn xa lạ với mọi người nhưng lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu đồng hồ Longines lại là cả một câu chuyện dài hơi đầy thú vị.

  • Lịch sử thương hiệu đồng hồ TISSOT

    Lịch sử thương hiệu đồng hồ TISSOT

    Tính cho đến thời điểm hiện tại, Tissot là một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng và đẳng cấp được hầu khắp khách hàng trên thế giới ưa chuộng. Vậy hành trình nào để sản phẩm của thương hiệu đồng hồ Tissot trở thành một trong những đế chế đồng hồ lớn mạnh nhất trên thế giới ?

  • Sự hình thành và phát triển của thương hiệu Frederique Constant

    Sự hình thành và phát triển của thương hiệu Frederique Constant

    Dù có tuổi đời khá non trẻ nhưng thương hiệu đồng hồ Frederique Constant lại được đông đảo dân chơi đồng hồ trên thế giới ưa chuộng. Trong 29 năm qua, hãng đã luôn khẳng định những cỗ máy “Swiss and Janpanese” – tức những chiếc đồng hồ Thuỵ Sỹ có sự kết hợp của tinh hoa chế tác Thuỵ Sỹ lẫn quy trình sản xuất in – house của Nhật Bản với 15 bộ máy riêng biệt có tính năng cao cấp như: Worldtimer, MoonPhase, theo dõi giấc ngủ,... Vậy thương hiệu đồng hồ Frederique Constant được ra đời như thế nào?

  • Lịch sử thương hiệu đồng hồ Reef Tiger

    Lịch sử thương hiệu đồng hồ Reef Tiger

    Bắt nguồn từ thời gian cách đây hàng trăm năm, thương hiệu này đã được dân sành đồng hồ lùng sục tìm kiếm nhờ vào thiết kế vượt trội cũng như giá cả phải chăng. Vào năm 1898, nhà thiết kế tài năng Stephane Reef đến từ Geneva và người bạn của ông là Leandro Tiger giữ ước mơ chung về việc phổ biến đồng hồ đeo tay cho người có thu nhập trung bình, dựa trên niềm đam mê của họ đối với đồng hồ, đôi bạn bắt đầu lao vào ngành công nghiệp đồng hồ. Nhờ kỹ năng chế tác đồng hồ siêu đẳng từ Stephane Reef và sự hỗ trợ tài chính mạnh mẽ từ Leandro Tiger cùng với sự phát triển và cải tiến liên tục, Reef Tiger chính thức ra đời vào năm 1898.

  • Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient | Gold Time Watch

    Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient | Gold Time Watch

    Orient là thương hiệu không còn quá xa lạ gì đối với những người chơi đồng hồ tại Việt Nam. Trên thị trường quốc tế, thương hiệu đồng hồ Orient đã khắc sâu vào trong tâm khí khách hàng với những ưu điểm vượt bậc hướng đến người dùng.

  • Lịch sử thương hiệu đồng hồ Ogival: “chú cá nhảy ban phước lành”

    Lịch sử thương hiệu đồng hồ Ogival: “chú cá nhảy ban phước lành”

    Ogival được thành lập tại La Chaux-de-Fonds – Thụy Sĩ vào năm 1903, bởi Rene Brandt. Những chiếc đồng hồ Ogival ra đời bắt nguồn từ niềm đam mê kỹ thuật đồng hồ và chất lượng chế tác tuyệt hảo. Rene Brandt đã tạo ra một con cá nhảy lên làm biểu tượng của Ogival để bắt đầu hành trình vào ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ và từ đó những chú “Cá Ogival” dần dần xuất hiện rất nhiều nơi trên thế giới.

  • TOURBILLON - Cỗ máy đồng hồ xa xỉ (Phần 1)

    TOURBILLON - Cỗ máy đồng hồ xa xỉ (Phần 1)

    Mặc dù được phát minh cách đây đã 2 thế kỷ, thế như Tourbillon đến ngày nay vẫn là thứ công nghệ vô cùng đắt đỏ và chỉ xuất hiện trên những chiếc đồng hồ siêu cao cấp

  • Lịch sử thương hiệu đồng hồ Seiko

    Lịch sử thương hiệu đồng hồ Seiko

    Đồng hồ Seiko một thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới đến từ Nhật Bản được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam biết đến và tin dùng. Vậy lịch sử thương hiệu đồng hồ Seiko ra đời như thế nào? Hãy cùng Gold Time Watch tìm hiểu về lịch sử của thương hiệu tới từ xứ sở mặt trời mọc này nhé.

  • Cách phòng tránh và khử từ ở đồng hồ bị nhiễm từ

    Cách phòng tránh và khử từ ở đồng hồ bị nhiễm từ

    Phòng tránh đồng hồ bị nhiễm từ luôn là điều mà bất cứ vị chủ nhân nào cũng cần phải nhớ vì từ trường, kẻ thù hàng đầu của đồng hồ luôn có mặt ở bất cứ đâu trong cuộc sống, thường gặp trong các thiết bị điện từ thân thuộc như tivi, điện thoại, loa… và từ đó khiến cho đồng hồ hoạt động lỗi thậm chí hư hỏng.

  • Chức năng CHRONOGRAPH là gì? Đồng hồ CHRONOGRAPH là gì?

    Chức năng CHRONOGRAPH là gì? Đồng hồ CHRONOGRAPH là gì?

    Đối với những người đam mê đồng hồ, thì đồng hồ Chronograph rất quen thuộc. Dường như hầu hết các thương hiệu đồng hồ trên thế giới hiện nay, đều sở hữu bộ sưu tập đồng hồ Chronograph dành riêng cho đối tượng khách hàng của họ.

  • Khả năng chống nước Water Resistant của đồng hồ là gì

    Khả năng chống nước Water Resistant của đồng hồ là gì

    Water Resistant, Water Resist hay WR là một trong những thuật ngữ phổ biến nhất trong Thế giới đồng hồ. Chúng luôn kèm theo chỉ số mang đơn vị ATM (hoặc Bar, M, Ft) được in trên mặt số, nắp lưng đồng hồ. Vậy những dòng chữ 5 ATM Water Resistant, 200M, 3 ATM là gì và chúng có ý nghĩa như thế nào? Hãy đặc biệt quan tâm đến vấn đề này bởi nó quyết định sự sống còn của chiếc đồng hồ bạn đeo trên tay.

  • Tính năng đồng hồ MoonPhase hoạt động như thế nào?

    Tính năng đồng hồ MoonPhase hoạt động như thế nào?

    Đã bao giờ bạn nhìn vào một chiếc đồng hồ đeo tay của ai đó và nhìn thấy mặt trăng hiện hữu ngay trên mặt đồng hồ chưa? Nếu đã tận mắt nhìn thấy thì bạn đang chứng kiến một tính năng cực kỳ đặc biệt bên trong một chiếc đồng hồ cũng là một tính năng được nhiều người yêu thích nhất trên thị trường: lịch tuần trăng hay còn gọi bởi 1 cái tên khác - Moonphase

  • Chức năng Hacking Stop trong đồng hồ là gì?

    Chức năng Hacking Stop trong đồng hồ là gì?

    Chắc hẳn khi mua một chiếc đồng hồ Automatic , quý vị sẽ thắc mắc rằng đứa con cưng của quý vị sở hữu những tính năng gì và chúng hoạt động như thế nào ? Lợi ích chúng đem lại ra sao ? Một trong số những chức năng rất quan trọng của đồng hồ đó chính là Hacking Stop. Hãy cùng Gold Time Watch tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé !

  • Thế nào là tiêu chuẩn Chronometer và chứng nhận COSC của Thụy Sĩ

    Thế nào là tiêu chuẩn Chronometer và chứng nhận COSC của Thụy Sĩ

    Bất kỳ tay chơi đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp nào cũng đều mong muốn có trong tay mình những chiếc Chronometer. Và các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ cũng muốn những chiếc đồng hồ của mình được gắn nhãn hiệu Chronometer nhận được chứng chỉ của COSC. Vậy đồng hồ Chronometer là gì? Chúng có xuất xứ từ đâu? Và những chiếc đồng hồ này khác biệt ra sao với vô vàn các sản phẩm đồng hồ khác?

  • Đoán tính cách chàng trai của bạn qua chiếc đồng hồ đeo tay !

    Đoán tính cách chàng trai của bạn qua chiếc đồng hồ đeo tay !

    Nếu như các chị em có rất nhiều phụ kiện đi kèm để làm nổi bật vẻ ngoài của mình như khuyên tai, vòng cổ, khăn quàng, mũ..thì đối với phái mạnh, phụ kiện đi kèm này khá ít ỏi và thường khiến chàng trai ngại “đính kèm”. Tuy nhiên, đồng hồ đã trở thành 1 trong những món đồ không thể thiếu của của cánh mày râu. Ngoài chức năng cơ bản về thời gian, đồng hồ còn thể hiện tính cách, gu thời trang cũng như phong thái, địa vị của chủ nhân sở hữu. Bạn có đang thầm thương trộm nhớ hay để ý đến một chàng trai nào đó không ? Nếu chàng trai của bạn thường xuyên đeo đồng hồ thì tốt rồi ! Bài viết này sẽ giúp bạn đoán được một phần tích cách của người đó !