Tính năng đồng hồ MoonPhase hoạt động như thế nào?

Moon Phase là gì?

 

Moon Phase là chu kỳ Mặt Trăng/pha Mặt Trăng/lịch Trăng là phần Mặt Trăng được chiếu sáng bởi Mặt Trời khi quan sát từ một vị trí, thường là từ Trái Đất. Hình ảnh của phần được chiếu sáng này thay đổi mỗi ngày và tuần hoàn khi Mặt Trăng quay quanh Trái Đất, tùy thuộc vào sự thay đổi vị trí tương đối của Trái Đất, Mặt Trăng, Mặt Trời.
 

Đồng hồ Moon Phase là gì?



Một mẫu đồng hồ sở hữu tính năng Moonphase

Đồng hồ Moon Phase là đồng hồ hiển thị và mô phỏng chu kỳ mặt trăng. Nó không chỉ giúp chúng ta xác định được 1 cách tương đối chính xác hoặc chính xác ngày theo lịch âm mà còn giúp chúng ta biết được ngày trăng tròn, trăng vơi để quý vị nào có thú vui tao nhã là ngắm trăng hay những người đam mê thiên văn, phong thủy có thể cảm nhận một cách rõ rệt hơn về chu kì tuần trăng.


 Cơ chế hoạt động của đồng hồ Moon Phase


Bên dưới mặt số sẽ là một đĩa xoay mô phỏng hình ảnh của 2 mặt trăng tròn giống hệt nhau. Mặt số sẽ được khoét một cửa sổ có hình dạng đặc biệt để cho thấy một phần đĩa mặt trăng bên dưới. Mỗi ngày đĩa mặt trăng sẽ xoay từng chút, hình ảnh mặt trăng sẽ tuần hoàn từ mất hẳn cho đến tròn và từ tròn cho đến mất hẳn. Lịch Trăng luôn được đồng bộ với thứ ngày tháng năm tương ứng, mỗi khi chỉnh lịch thì Lịch Trăng cũng tự động thay đổi theo. Một chiếc đồng hồ Moon Phase có lịch trăng chính xác đến 122 năm. Hết 122 năm chúng ta mới điều chỉnh lại hình ảnh mặt trăng tương ứng cho các ngày trong năm.
 

Tùy vào vị trí của mặt trăng đối với trái đất mà quý vị có thể nhìn thấy một phần hay toàn bộ mặt trăng, từ đó hình thành nên các pha. Có 8 pha tất cả, bao gồm:
                 

Chu kì của mặt trăng
 
Quý vị nên nhớ chu kỳ lịch tuần trăng của đồng hồ Moon Phase là vào lúc 5 – 7h tối, vì vậy nên tránh chỉnh chức năng này trong khoảng thời gian này. Nếu quý vị cố tình chỉnh trong thời gian này sẽ làm các bánh răng cọ xát gây mòn thậm chí làm gãy bánh răng.


LỢI ÍCH CỦA CHỨC NĂNG MOON PHASE


Sau khi tìm hiểu đồng hồ Moon Phase là gì, chúng ta sẽ tiếp tục đi đến phần lợi ích mà nó mang đến. Như quý vị đã biết, Mặt Trăng luôn đóng một vai trò quan trọng trong các: 
Đó là lý do tại sao con người cần đến chiếc đồng hồ có Moon Phase để theo dõi và kiểm soát các quỹ đạo của Mặt Trăng. Ngoài ra, đây cũng là một chức năng khá phức tạp trên đồng hồ đặc biệt là đồng hồ cơ, người ta phải bổ sung thêm từ hơn 50 đến vài trăm bộ phận mới có thể hiển thị tương đối chính xác hình ảnh của Pha Mặt Trăng.
 
Và trên đây là những kiến thức về chức năng Moon Phase mà Gold Time Watch mang tới cho quý vị , mong rằng quý vị sẽ hiểu rõ hơn về chức năng vô cùng “lợi hại” này. Xin chào và hẹn gặp lại !