Lịch sử thương hiệu đồng hồ TISSOT


Để hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển lâu đời của thương hiệu đồng hồ này, quý khách hãy cùng Gold Time Watch đi vào tìm hiểu từ giai đoạn khởi nguồn thương hiệu đồng hồ này cho tới thời kỳ hưng thịnh để trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu thế giới về sản xuất và phân phối những sản phẩm đồng hồ thời trang, đẳng cấp và danh giá nhất nhé!


Khởi nguồn cái tên Tissot


Nói đến lịch sử đồng hồ Tissot thì không thể không nhắc tới giai đoạn khởi nguồn đầu tiên cho tên gọi của thương hiệu đồng hồ danh tiếng này. Theo đó vào năm 1853, Charles Felicien Tissot và con trai của ông Charles Emile Tissot bắt đầu thành lập thương hiệu đồng hồ Tissot
           
2 cha con nhà tissot
Hai cha con nhà Tissot

Khoảng thời gian đầu thành lập, nơi sản xuất đồng hồ Tissot đầu tiên được đặt trong một ngôi nhà nằm trên con phố Crêt-Vaillant ở vùng Locle, thuộc khu vực Neuchatel của dãy núi Mountains, Thụy Sĩ – cái nôi sản sinh ra những chiếc đồng hồ đẳng cấp thế giới. Đây cũng là thời điểm mà Tissot cho ra đời chiếc đồng hồ đầu tiên có khả năng hiển thị cùng lúc hai múi giờ khác nhau. Thời gian đó, Tissot đánh mạnh vào thị trường Mỹ, Nga và đạt được những bước tiến rất vững chắc.

Cho đến năm 1858, Tissot tiếp tục cho ra mắt sản phẩm thứ hai danh giá không kém là một chiếc đồng hồ gắn kim cương được dùng để bỏ túi dành riêng cho nước Mỹ. Ở mẫu đồng hồ này, dòng chữ gốc được ghi trên mặt đồng hồ “CHs. F. Tissot & Fils” – nguyên gốc là tiếng Pháp, được dịch sang tiếng Anh là “CHs. F. Tissot & Son”. Cũng trong năm này, Charles-Emile Tissot đã rời Locle mang theo một số đồng hồ bỏ túi để giới thiệu với nước Nga và Tissot cũng đồng thời sản xuất một số phiên bản đặc biệt cho thị trường này.

mot cua hieu tissot tai moscow nam 1887
Một cửa hiệu Tissot tại Moscow năm 1887


Theo dòng lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot:


Trong năm 1853, Tissot hoạt động bằng cách mua lại các bộ phận từ những thợ thủ công hay thương hiệu khác trong khu vực để về tùy chỉnh lại cho những chiếc đồng hồ của mình. Trong năm đầu tiên này, công ty đã cho  ra đời được 1200 chiếc đồng hồ để cung cấp cho các khu vực xung quanh Le Locle
 
nhà máy tissot
Nhà máy Tissot

Năm 1858, thương hiệu Tissot lần đầu tiên hướng ra thị trường quốc tế mà mở đầu là việc bán những chiếc đồng hồ bỏ túi tại thị trường Nga (có sự giúp đỡ của Sa Hoàng).
Từ giữa năm 1860 đến 1875, Tissot sản xuất các công cụ chế tác và phụ tùng cho thợ đồng hồ.
Đến cuối năm 1900, Tissot nhận được hàng loạt  giải thưởng tại các triễn lãm công nghiệp đồng hồ, như: giải Diploma of Honour tại Zurich vào năm 1888, giải Grand Prix và Gold Metal năm 1890 giải Grand Prix tại Paris 1900 và giải thưởng Marine Chronometers năm 1907.
Tissot bắt đầu thay đổi tên công ty thành Chs. Tissot & Fils – SA vào cuối năm 1917
Phối hợp cùng Omega tạo thành hiệp hội sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ vào năm 1930 để ngăn chặn sự tác động từ cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1929, lấy tên gọi là SSIH (viết tắt: Société Suisse pour l’Industrie Horlogère).
Từ năm 1996, việc quản lý thương hiệu Tissot được giao lại cho François Thiebaud.
Tiếp tục mở rộng và nâng tầm phát triển công nghệ
Năm 2010, tại thủ đô Paris của nước Pháp, Tissot tiếp tục mở cửa hàng đầu tiên của mình trên Đại lộ Champs-Elysées nơi tập trung những thương hiệu thời trang hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới.

Cửa hiệu Tissot tại Champs Elysees- Paris
Cửa hiệu Tissot tại Champs Elysees- Paris
 
thuong hieu tissot
Siêu sao D. Wade tung cú ném quyết định giành thắng lợi cho Miami Heat khi đồng hồ thương hiệu Tissot báo trận đấu chỉ còn 7.3 giây


KẾT


Có thể nói Tissot là một trong những thương hiệu đồng hồ được biết đến nhiều nhất trên thế giới không chỉ bởi sản phẩm của mình mà còn bởi đóng góp của hãng cho thể thao thế giới. Bên cạnh đó, cũng cần phải kể đến lịch sử 160 năm sáng tạo và đổi mới rất đáng tự hào của chính thương hiệu đồng hồ Tissot

Hi vọng rằng với bài viết về lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot bạn sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về tên tuổi của thương hiệu đồng hồ được nhiều người ưa chuộng này. Và để lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ hợp thời trang mà lại phong cách, có thương hiệu hàng đầu nhưng giá lại phải chăng bạn hãy ghé ngay đến Gold Time Watch để tham khảo những mẫu đồng hồ Tissot chính hãng đẹp mắt và thời thượng nhất!