Thực hư tại sao đồng hồ fake lại có giá rẻ so với hàng thật nhiều như vậy

Trên thực tế thì còn rất nhiều loại đồng hồ fake thuộc dòng cao cấp như Relica, super fake... được chế tác từ những vật liệu khá đắt tiền, tuy nhiên vẫn có giá rẻ hơn đồng hồ thật rất nhiều. Vậy thực hư tại sao đồng hồ fake lại có giá rẻ đến như vậy, hãy để gold time trả lời cho bạn ngay dưới đây.


1. Đồng hồ fake không cần phải nghiên cứu hay thiết kế.

Muốn chế tạo đồng hồ, điều cần làm trươc tiên là phải nghiên cứu phát triển thiết kế sản phẩm, thị trường, hay nhiều nghiên cứu khác mà chi phí dùng để nghiên cứu phát triển thường khá lớn, đạt được kết quả mong muốn rồi mới đưa bản thiết kế thành công vào chế tác hàng loạt.

Đồng hồ fake đều bỏ qua quy trình nghiên cứu phát triển

Còn đối với đồng hồ fake thì đều bỏ qua khâu nghiên cứu phát triển bởi người sản xuất chỉ cần đem những chiếc đồng hồ thật về rồi tháo dỡ rồi sao chép như nguyên mẫu là xong. Tất cả những mẫu được đem về sao chép đều là những sản phẩm thành công có độ nổi tiếng trên thị trường, nên chỉ cần làm ra ắt sẽ có người ham của rẻ mà mua về.


2. Sử dụng chất liệu rẻ tiền hơn đồng hồ thật.

Mặc dù thép không gỉ 316L được xem như là nguyên liệu cơ bản để chế tạo vỏ, dây hay các linh kiện bên ngoài đồng hồ. Nhưng nếu muốn có giá rẻ thì bắt buộc phải dùng chất liệu khác rẻ hơn dễ da công hơn. Hiện nay có 2 chất liệu phổ biến để chế tạo đồng hồ giá rẻ, đồng hồ rẻ tiền và đồng hồ fake dưới 2 triệu đó là đồng thau và hợp kim kẽm, số ít hơn sử dụng thép không gỉ 304. Ngoài chênh lệch mức giá nguyên liệu thì quá trình sản xuất linh kiện , phụ kiện đồng hồ bằng hợp kim kẽm, đồng thau, hay thép không gỉ 304 có chi phí thấp hơn rất nhiều so với thép không gỉ 316L, do đó chi phí sản xuất đồng hồ fake đã giảm thêm một lần nữa so với hàng thật.


3 Sử dụng máy rẻ tiền hơn đồng hồ thật.

Ở đồng hồ fake giá rẻ, mức chi phí rẻ tiếp theo đó chính là lựa chọn bộ máy. Hiện trên thế giới có 3 nguồn cung cấp bộ máy đồng hồ lớn nhất là Trung Quốc, Nhật Bản, và Thụy Sĩ. Giá máy cơ của trung quốc dao động chỉ từ 50-60 ngàn đồng, giá máy pin còn rẻ hơn nữa chỉ vài ngàn đồng. Còn giá máy cơ Nhật Bản khoảng 600 nghìn đồng trở lên và máy thạch anh khoảng 200 ngìn đồng trở lên.

hầu hết đồng hồ fake chỉ sử dụng máy rẻ tiền

Với giá máy Thụy Sĩ thì không cần phải nói, từ 3 triệu trở lên đối với máy cơ và 300 nghìn đồng trở lên cho máy Quartz. Do đó để giảm giá thành sản xuất đồng hồ fake tất yếu phải lựa chọn máy từ Trung Quốc và 1 số rất ít thường là đồng hồ Pin hoặc super fake mới chọn máy Nhật hay hàng replica bán với giá 10 triệu trở lên mới dám lắp máy Thụy Sĩ. Nếu như bạn thấy 1 chiếc đồng hồ thạch anh fake nào đó dưới 500 nghìn đồng hoặc đồng hồ cơ dưới 1,5 triệu đồng thì hiển nhiên nó đang xài máy Trung Quốc. 


4. Sản xuất số lượng lớn hoặc có nhiều nguồn cung.

Các xưởng sao chép đồng hồ đều vận hành sản xuất hàng loạt số lượng lớn với linh kiện có sẵn từ nhiều nguồn, điều này dẫn đến giá thành giảm thêm 1 lần nữa. Nguồn linh kiện đồng hồ có sẵn cung cấp cho các xưởng đồng hồ fake có từ nhiều cơ sở khác nhau với số lượng cực kỳ lớn và phân chia sản xuất theo khu vực.

Trung Quốc vừa sản xuất đồng hồ của mình vừa là “trùm” gia công đồng hồ cho các hãng nước ngoài

Vì đó mà đồng hồ fake giá rẻ được sản xuất theo số lượng lớn hay nhỏ đều có thể đạt được chi phí sản xuất cực rẻ cộng thêm chi phí vật liệu, linh kiện nữa, ta đã có được 1 chiếc đồng hồ với mức giá cực kì rẻ, và đây cũng chính là chi phí gốc để làm ra chiếc đồng hồ fake. 


5. Không đạt tiêu chuẩn, bảo hành, dịch vụ.

Hiển nhiên là đồng hồ fake giá rẻ đã rẻ đến nỗi chẳng ai muốn kiểm tra chất lượng của chúng làm gì cho tốn thêm chi phí, thành phẩm sẽ được đưa đi tiêu thụ luôn không hề trải qua kiểm định hay có bất cứ tiêu chuẩn áp đặt nào. Nói đến bảo hành và hậu mãi thì càng không, giá đã rất rẻ thì không thể bảo hành. Khi đến tay các đơn vị bán đồng hồ fake, tùy theo mức lợi nhuận của mình mà họ sẽ tự bảo hành hoặc cung cấp các dịch vụ hậu mãi. Nhưng điều quan trọng là có hay không đi chăng nữa thì chất lượng thực tế của chiếc đồng hồ fake giá rẻ đã giảm qua rất nhiều lần. Có sai sót hoặc hư hỏng thì rất khó, thậm chí là không thể sửa.

Với những nguyên nhân vừa rồi, nếu anh em nào có nghĩ tới việc mua 1 chiếc đồng hô fake với chất lượng tốt hơn một chút thì cũng gạt ngay đi. Bởi vì đừng quên có rất nhiều mẫu đồng hồ chính hãng với mức giá tương đương như vậy phù hợp với mỗi người, đó chắc chắn là sự lựa chọn tốt hơn cả. Nếu anh em có điều gì thắc mắc cần được giải đáp, đừng ngại ngần hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 097.145.3333 để được giả đáp những thắc mắc!