Lịch sử thương hiệu đồng hồ Seiko

 
Kintaro Hattori – Người sáng lập thương hiệu Seiko
Kintaro Hattori – Người sáng lập thương hiệu Seiko

Tên gọi thương hiệu đồng hồ Seiko trong tiếng Nhật là viết tắt của “Seikosha”, trong tiếng Nhật có nghĩa là “chính xác”. Seikosha bắt đầu được sử dụng vào năm 1892 trong khi Seiko xuất hiện lần đầu trên đồng hồ đeo tay vào năm 1924 và đến năm 1937 thì mới là thương hiệu và tên gọi chính thức của công ty của công ty có lịch sử từ 1881 này.
 
Trụ sở chính hiện nay Seiko Holdings Corporation
Trụ sở chính hiện nay Seiko Holdings Corporation
 
Công ty ra đời vào năm 1924 tại thành phố Tokyo, Nhật Bản. Kể từ khi thành lập đến nay, thương hiệu này đã được giữ vững trong ngành chế công nghiệp điện tử trên toàn thế giới. Và giờ đây họ tiếp tục phát triển thương hiệu với việc chế tác đồng hồ thời trang.
 

chiếc timekeeper của seikosha
Chiếc Timekeeper của Seikosha (1895)
 
     
chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên
The Laurel by Seikosha — chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên “Japanese-made
 
 
chiếc đồng hồ đầu tiên với tên gọi Seiko
Chiếc đồng hồ đầu tiên với tên gọi Seiko ra mắt năm 1924
 

seiko quartz
Chiếc đồng hồ pin đầu tiên: Seiko’s Quartz Astron
 
 
Seiko Six-Digit LCD Quartz Watch
Seiko Six-Digit LCD Quartz Watch Cal. 0614

Seiko watch Professional Diver’s watch 1975
 

Seiko giới thiệu cơ chế “Kinetic” winding
Seiko giới thiệu cơ chế “Kinetic” winding
 

Seiko Dive Master M726
 

Seiko THERMIC Cal. 6C12
Seiko THERMIC Cal. 6C12
 

Seiko E-Ink Watch
Seiko E-Ink Watch
 
 
 
Seiko Spring Drive Spacewalk commemorative edition
Seiko Spring Drive Spacewalk commemorative edition

Năm 2012, Seiko tạo ra chiếc đồng hồ có thể nhận được tín hiệu GPS và xác định múi giờ, thời gian và dữ liệu ngày tháng sử dụng mạng lưới toàn cầu của các vệ tinh GPS. Nó có thể xác định được múi giờ tại 39 nơi khác nhau. Chiếc đồng hồ mang tính đột phá này chính là Seiko Astron. Giống như năm 1969, với tiền thân là chiếc đồng hồ thạch anh đầu tiên, chiếc New Seiko Astron mở ra một thời đại mới của đồng hồ bấm giờ.

Seiko Astron GPS Solar
Chiếc đồng hồ đột phá: Seiko Astron GPS Solar

 
Đồng hồ Seiko được biết đến với độ tin cậy và độ chính xác của họ trong thời gian lưu trữ, đó là lý do tại sao đồng hồ seiko được sử dụng cho thời gian chính thức trong các sự kiện thể thao lớn và thế vận hội Olympic, đó cũng là một thứ hạng danh dự cho công ty. Sản xuất các dòng đồng hồ khác nhau trong đó, nổi tiếng nhất là Seiko 5​​, Grand Seiko, King Seiko và Credor. Đồng hồ Seiko cơ khí được coi là dòng đồng hồ sở hữu những tính năng vượt bật của thời gian.
Ngày nay, sản phẩm đồng hồ Seiko đã được tung ra khắp các quốc gia, nó đồng hành với các vị khách từ việc lặn xuống nước sâu đến leo cao trên đỉnh núi Everest. Bắt đầu từ những năm 1960, nhờ ưu thế kiểu dáng mới, chất lượng tốt, giá cả phải chăng, đồng hồ Seiko đã nhanh chóng chiếm được thị phần tương đối rộng lớn, thậm chí vượt qua đồng hồ Thuỵ Sỹ vốn chiếm lĩnh hơn 300 năm nay. Và mọi người đang dần quên đi đồng hồ Omega để chuyển sang sử dụng đồng hồ Seiko.
Hi vọng với bài viết thì những quý khách của Gold Time Watch đã trang bị được cho mình các kiến thức cơ bản về thương hiệu Seiko.
Còn bây giờ thì kính chào và hẹn gặp lại!