Chức năng Hacking Stop trong đồng hồ là gì?

 

Hacking Stop là gì ?

Hacking Stop là chức năng dừng kim giây hay xuất hiện trên các mẫu đồng hồ nam khi điều chỉnh giờ ở đồng hồ cơ. Chức năng này còn được gọi bằng tên khác như Hacking Seconds hoặc Stop Seconds.
 
 

Hacking Stop hoạt động theo cơ chế nào?

Khi núm điều chỉnh được rút ra, một đòn bẩy sẽ ăn khớp với bánh răng của bánh lắc (balance wheel). Lúc này bánh lắc dừng lại, kéo theo kim giây lập tức đứng im.
Sau khi chỉnh giờ xong, núm đồng hồ được đóng lại, đòn bẩy trở về vị trí cũ làm cho bánh lắc tiếp tục chuyển động tự do, kim giây sẽ trở lại hoạt động bình thường.
Ở những chiếc đồng hồ không có chức năng Hacking Stop, kim giây vẫn chạy bình thường cho dù bạn có rút núm điều chỉnh ra hay không.



Tất cả các dòng Orient bambino thế hệ 2 trở lên đều sở hữu chức năng Hacking Stop

Bạn cũng có thể điều chỉnh thời gian khi chiếc đồng hồ cơ không trang bị Hacking Stop khi hết năng lượng và dừng hẳn. Căn thời gian, lên dây cót và khởi động chúng vào thời điểm thích hợp. Tuy nhiên việc này khá khó và cũng khó chính xác bằng việc sử dụng Hacking Stop.


Hacking Stop mang lại điều gì cho chiếc đồng hồ?

Hacking Stop được sử dụng phổ biến vào đầu thế kỷ XX. Chúng đặc biệt hữu ích và thuận lợi trong thời chiến. Người lính áp dụng chức năng này để đồng bộ tất cả đồng hồ của họ và tính toán thời gian chính xác ở những tình huống đặc biệt.
Ngày nay, Hacking Stop được sử dụng rộng rãi ở những chiếc đồng hồ hiện đại. Nó giúp chủ nhân của chiếc đồng hồ kiểm soát thời gian một cách triệt để nhất, chính xác nhất.
 
Hạn chế của chức năng này là khi bánh lắc đột ngột dừng lại sẽ làm hại đến dây cót. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của nó đến bộ máy dường như không đáng kể và có thể chấp nhận được.
Hacking stop đem đến sự tiện dụng, giúp chiếc đồng hồ chính xác đến từng giây. Nếu là người tinh tế và quý trọng thời gian, chắc chắn bạn sẽ rất thích thú với chức năng này của đồng hồ.



Một mẫu đồng hồ Ogival sử dụng chức năng Hacking Stop
 
Ngoài những mẫu đồng hồ trên đây,quý vị có thể tham khảo vô số các mẫu khác có chức năng hacking stop ở nhiều thương hiệu đồng hồ khác nhau, hiện đang có tại Gold Time Watch thông qua link tham khảo chi tiết tại: donghogoldtime.vn hoặc đến tham khảo trực tiếp tại hệ thống showroom của Gold Time Watch nhé !
 Xin chào và hẹn gặp lại !