Tại sao trên đồng hồ thường sử dụng cọc số dạng vạch

 

Thiết kế cọc số dạng vạch mảnh

Cọc số dạng vạch mảnh thường được tạo thành bằng những nét dài thẳng được thiết kế rất mảnh thường được in lên mặt số theo màu sắc khác nhau. Ưu điểm của thiết kế cọc số vạch mảnh đó là làm cho mặt số trở nên thông thoáng hơn, đơn giản hơn đồng thời đánh lừa thị giác khiến người đối diện cảm thấy chiếc đồng hồ rất mỏng.
 
thiết kế cọc số dạng vạch mảnh
Tissot T-Classic Everytime T109.410.33.031.00

Thông thường thiết kế cọc số dạng vạch mảnh thường xuất hiện trong những chiếc đồng hồ DressWatch lịch lãm, trẻ trung, kèm theo sự năng động, hiện đại dành cho cả nam giới lẫn nữ giới, đặc biệt phù hợp hơn nữa với những tín đồ trẻ. Bạn có thể bắt gặp cọc số dạng vạch mảnh trong rất nhiều chiếc đồng hồ của các thương hiệu khác nhau như ở cỗ máy Everytime của Tissot và hầu hết các sản phẩm của Daniel Wellington... Tuy nhiên, thiết kế cọc số dạng vạch mảnh ít khi “trưng diện” độc lập trên mặt số mà chúng sẽ kế hợp với cọc số Ả Rập, cọc số hình khối to khác để tạo nên sự bắt mắt hơn cho chiếc đồng hồ.

Khi đồng hành cùng chiếc đồng hồ có cọc số dạng vạch mảnh bạn nên chọn những set đồ thật giản dị, đơn sắc hoặc quần jean kết hợp với áo phông sẽ giúp bạn cuốn hút hơn bao giờ hết.

 
Thiết kế cọc số dạng vạch dày, hình khối

Với loại cọc số này thì kiểu dáng hình hộp chữ nhật, hình thang cân, hình chóp...luôn được ưu tiên lựa chọn. Thay vì được in lên bề mặt như ở cọc số vạch mảnh chúng thường được khắc nổi trên mặt số để tạo sự khoẻ khoắn. Thông thường kiểu thiết kế này thường được sử dụng trong những chiếc đồng hồ thể thao dành cho nam giới, có 1 số ít mẫu được sản xuất dành cho nữ giới. Chúng được thiết kế khá to bản, hầm hố đôi khi được phủ cả lớp dạ quang để giúp chủ nhân có thể theo dõi được thời gian, thông số trong những điều kiện thiếu ánh sáng.
 
thiết kế cọc số dạng vạch dày, hình khối
Seiko Classic Chronograph SSB243P1

Có thể nói, đồng hồ có cọc số dạng vạch dày, hình khối chính là tuyên ngôn sáng giá cho phong cách thể thao đầy nhiệt huyết. Nếu bạn là 1 tín đồ thể thao thực thụ thì có khó thể bỏ qua kiểu thiết kế này. Để có 1 sự kết hợp hoàn hảo nhất thì nam giới nên phối đồng hồ với những trang phục thể thao thường ngày như quần ngố, áo phông cộc tay hoặc có thể là những trang phục của dân phượt mang nét cá tính, bụi bặm.
 

Thiết kế cọc số dạng vạch chấm tròn, tam giác

Không phổ biến như 2 loại cọc số trên, nhưng cọc số dạng vạch chấm tròn có 1 số mẫu xen lẫn hình tam giác tại vị trí 12 giờ để tạo thành điểm nhấn cũng tạo nên một sức hút đầy mê hoặc. Chúng thường được trang bị kèm theo lớp dạ quang và dùng trong đồng hồ lặn mang kiểu dáng mạnh mẽ, chắc chắn. Những chấm tròn được thiết kế có kích thước vô cùng lớn, to bản. Điều này là hoàn toàn cần thiết, bởi thông thường trong môi trường lặn thì những nhà thám hiểm, thợ lặn...rất khó khăn trong việc xem đồng hồ như thời gian lặn, độ sâu... nên thiết kế to như vậy sẽ giúp họ có thể quan sát mặt số một cách dễ dàng. 

thiết kế cọc số dạng vạch chấm tròn, tam giác
Orient Diver Ray II Diving FAA02004B9

Có thể nói, tuỳ vào mục đích cũng như đối tượng muốn hướng đến, mà các nhà sản xuất đã linh hoạt sử dụng từng loại cọc số để gửi vào từng mẫu đồng hồ. Hiện nay, kiểu cọc số dạng vạch được tín đồ đồng hồ rất ưa chuộng đặc biệt là đối với những tín đồ thể thao và được đánh giá là dễ xem giờ so với cọc số La Mã truyền thống.
 
Tới đây Gold Time Watch xin kính chào và hẹn gặp lại!