Chọn đồng hồ hợp mệnh phong thủy

CHỌN ĐỒNG HỒ THEO MỆNH NGŨ HÀNH

 

 

“Ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, tồn tại theo quy luật tương sinh và tương khắc phù hợp với quy luật tuần hoàn của tự nhiên được, cứ 2 năm lại đổi một lần và cứ thế xoay vòng.”

 

Ngũ hành tuần hoàn tương sinh theo vòng tròn bên ngoài và tương khắc theo ngôi sao năm cánh bên trong.

 

Tương sinh đi theo thứ tự vòng tròn Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. Ứng với tự nhiên là cây khô sinh lửa – lửa cháy sinh tro tức đất, đất tạo nên quặng kim loại – kim loại nóng chảy thành dạng lỏng như nước – nước là sự sống sinh ra và nuôi cây lớn.

 

Tương khắc đi theo hình tạo thành hình ngôi sao 5 cánh. Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy. Ứng với tự nhiên là nước dập tắt lửa, lửa làm chảy kim loại, kim loại cắt được cây, cây hút chất màu của đất, đất ngăn nước chảy.

 

Vòng tròn tương sinh cũng ứng với hy vọng, sinh mệnh, sự hỗ trợ, làm tốt lên, tạo sự may mắn, yên ổn. Ngôi sao tương khắc ngược lại với tương sinh, tức là có thể sẽ gây là những điều không tốt, đối lập, hủy hoại. Chọn đồng hồ theo mệnh cũng tuân theo các quy luật này.

 

Màu sắc tương ứng với ngũ hành:

Mộc: màu xanh lá

Hỏa: màu đỏ

Thổ: màu vàng sậm, nâu

Kim: vàng sáng, trắng

Thủy: đen, lam, xám

 

 

Màu tương sinh biểu thị thành đạt: Thủy sinh dưỡng mộc, màu tốt nhất dành cho người mệnh mộc là màu nước, bao gồm: đen, màu xám, màu xanh nước biển, xanh lam.

 

Màu tương hợp mang đến bền vững: Cây với Cây thành rừng, thành công, sức khỏe tốt. Hòa hợp với người mệnh Mộc chính là màu Mộc gồm xanh lá cây, xanh mạ non, xanh lá chuối, xanh ngọc, xanh cẩm thạch, màu ngọc lục…

 

Màu không tốt cũng không xấu: màu Thổ bao gồm màu vàng sậm, nâu đất, gỗ hóa thạch.

Màu tương khắc: tuyệt đối không dùng màu của Kim, Hỏa như vàng nhạt, trắng, bạc, đỏ, cam vì Kim chặt đứt Mộc, Lửa thiêu rụi Mộc. Dễ gặp vận rủi, nguy hiểm.

 

 

Trừ màu đen, xám của hành Thủy thì gần như tất cả các màu đều tương sinh với mạng Hỏa bởi mọi thứ đều có thể đốt cháy sinh ra Hỏa, mộc cháy, đất đá cháy (thành magma), kim loại cháy đỏ. Trong đó tương sinh tốt nhất là các màu của hành Mộc.

 

Màu tương hợp mang đến bền vững: Màu cùng hành Hỏa như đỏ, hồng, cam, vàng, tím, xanh (lửa xanh – nên hạn chế vì trùng với màu của Thủy). Hỏa đi với Hỏa sẽ khiến Lửa lớn hơn nữa.

 

Màu tương khắc: không dùng màu của hành Thủy gồm đen, xám, xanh dương, xanh da trời, dễ gặp nguy hiểm về tính mạng, cuộc sống bết bát.

 

 

Màu tương sinh biểu thị thành đạt: Khi mọi vật bị đốt cháy, sẽ thành tro, bụi, đất, cát. Vậy Hỏa sẽ sinh ra Thổ. Cho nên, người mệnh Thổ hãy dùng những trang sức, phụ kiện có màu của Hỏa, sẽ được tương sinh gồm: đỏ, hồng, cam, tím.

 

Màu tương hợp mang đến bền vững: Đất đi với Đất thành núi thành đồi, chọn màu sắc đồng hồ vàng (hạn chế vì giống với hành Kim tương khắc) vàng sậm, nâu đất sẽ rất tốt. Thổ đi với Thổ Mệnh cách của bạn sẽ vững mạnh hơn cả Hỏa đi với Hỏa.

 

Màu không tốt cũng không xấu:  Màu của nước là đen, xám, xanh nước biển.

 

Màu tương khắc:  Không chọn màu sắc đồng hồ hành Mộc, Kim gồm các màu xanh lá, trắng vì hành Thổ sẽ bị suy yếu để bồi dưỡng khoáng sản kim loại và cây cối tương ứng với việc thất bát, lỗ lã.

 

 

Màu tương sinh biểu thị thành đạt: Kim là do Thổ sinh ra. Đất sinh ra kim loại nên dùng các màu thuộc thổ như vàng sậm, nâu đất, hổ phách.

 

Màu tương hợp mang đến bền vững: Hợp với mệnh Kim là Kim. Đó là trắng (bạch kim), vàng tươi (vàng trang sức) bạc. Tuy nhiên bạn không nên lợi dụng yếu tố tương hợp của hành Kim quá nhiều vì Kim với Kim tạo ra sự giàu có thành công nhưng dễ có xích mích, gây gổ, mệt mỏi, bệnh hoạn.

 

Màu không tốt cũng không xấu: Màu của hành Mộc như màu xanh lá, xanh mạ, …, màu của hành Thủy như xanh dương, xanh da trời, đen, xám.

 

Màu tương khắc: Mặc dù Kim sinh Thủy nhưng Thủy không hại Kim, hại Kim là hành Hỏa, “bên thứ ba” hại Kim làm cho Kim sinh Thủy. Chọn đồng hồ theo mệnh Kim phải tránh xa các màu nóng như đỏ, cam, các màu này dễ khiến chủ nhân bị vận xui rủi vô cớ.

 

 

Màu tương sinh biểu thị thành đạt: Kim sinh Thủy nên tốt nhất cho Thủy là màu của hành Kim là trắng, bạc, vàng nhạt

 

Màu tương hợp mang đến bền vững: Thủy với Thủy thành sông, thành biển. Đây là hành tương hợp tốt như Thổ đi với Thổ, vừa mạnh mẽ, vừa bền vững không kém hành Kim tương sinh. Màu của hành Thủy gồm màu đen, xám, màu xanh nước biển,…

 

Màu không tốt cũng không xấu: Màu của hành Hỏa tức là họ dùng được các màu mà họ chế ngự được như đỏ, hồng, cam. Tuyệt đối không nên dùng các màu đá vàng sậm, nâu đất, vì đó là màu thuộc hành Thổ.

 

Màu tương khắc: Mệnh Thủy có đến 2 hành tương khắc đó là Thổ và Mộc gồm các màu xanh lá cây, màu vàng sậm, màu nâu. Cây hấp thụ nước, đất đá chặn nước (đắp đê đắp đập điều bằng đất, đá, cát) Thổ trị Thủy. Các màu này sẽ gây ra sự mất mát, đổ vỡ, thất bại giữa chừng.

 

  1. MỘT SỐ GỢI Ý VỀ VIỆC CHỌN ĐỒNG HỒ

 

 

 

Dành cho mệnh Thủy, mệnh Mộc

Nếu như màu đỏ được xem là màu của phái yếu thì xanh dương chính là màu của phái mạnh.

Đây là gam màu tượng trưng cho trí tuệ, sự hiểu biết, năng lượng, sự vững vàng, sự an tâm, tính chuyên nghiệp, tính chính trực và quyền uy…

Màu xanh dương rất có tác dụng trong việc giúp tinh thần thoải mái, thanh thản, khiến tâm hồn trở nên thư thái, hứng khởi hơn. Xét về phong thủy, màu xanh dương chính là màu xanh của nước (mệnh Thủy) và mệnh Mộc (Thủy sinh Mộc).

Với những ý nghĩa đặc biệt đó, màu xanh dương ăn nhập với vỏ thép trắng bạc một cách đáng ngạc nhiên, tạo nên những mẫu đồng hồ thanh lịch, trẻ trung trong từng "thước phim" cuộc sống.

 

 

Dành cho mệnh Kim, mệnh Thủy

Màu vàng mang nhiều ý nghĩa riêng nhưng vàng kim (vàng của kim loại) lại đem ý nghĩa đại diện cho sự tín nhiệm, sáng suốt, giàu có và địa vị.Sắc màu này còn được xem khuấy động hứng khởi, kích hoạt thần kinh giúp người dùng lên tinh thần làm việc, tự tin hơn trong các mối quan hệ.

Đồng hồ đeo tay với sự xuất hiện của vàng ánh kim luôn luôn nổi bật, thể hiện sự sang trọng, lịch lãm và phong thái đẳng cấp mà gần như không sắc màu nào làm được.

 

 

Dành cho mệnh Hỏa, mệnh Thổ

Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt của con người.

Trong phong thủy, mệnh Hỏa là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, sự đam mê và ý chí quyết tâm phấn đấu. Để tăng thêm may mắn cho bản thân trong công danh, sự nghiệp và cuộc sống người mạng Hỏa cần biết lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình.

 

 

Nếu bạn chưa biết mình thuộc mệnh nào, thì hãy tìm hiểu ngay để lựa chọn đồng hồ phù hợp với mệnh, tránh chọn phải những chiếc đồng hồ “xung khắc” với mệnh của mình thì việc làm ăn, sự nghiệp hay hôn nhân gia đình đều sẽ không thuận lợi nhiều lắm.

Ngoài những thông tin trên đây, bạn có thể tham khảo thông tin từ những người mà bạn cho là uy tín, có chuyên môn về thời trang theo phong thủy, nhất là về đồng hồ để nhận được sự tư vấn tốt nhất nhé. Bạn cũng nên note lại những thông tin trên để lựa chọn cho mình chiếc đồng hồ phù hợp. Chúc bạn chọn cho mình được chiếc đồng hồ tốt và gặp nhiều may mắn nhờ nó.