Chọn đồng hồ theo cung hoàng đạo

Vòng tròn hoàng đạo chia 12 cung Hoàng Đạo thành 4 nhóm nguyên tố. Đó là các nguyên tố Lửa, Đất, Khí và Nước. Cứ ba cung là được xếp vào một nhóm nguyên tố, những cung cùng chung nhóm luôn tương hợp nhau nhất. Các cung còn lại có thể rất kỵ hoặc tương đối bình thường.

Các nhóm nguyên tố Cung Hoàng Đạo:
Nhóm nguyên tố Lửa: Bạch Dương – Sư Tử – Nhân Mã
Nhóm nguyên tố Đất: Kim Ngưu – Xử Nữ – Ma Kết
Nhóm nguyên tố Khí: Song Tử – Thiên Bình – Bảo Bình
Nhóm nguyên tố Nước: Cự Giải – Thần Nông – Song Ngư
Màu sắc tương ứng của các nhóm nguyên tố:
Lửa: màu đỏ, các màu gần với đỏ
Đất: màu vàng, các màu gần với vàng
Khí: trong suốt, màu trắng
Nước: xanh biển, các màu gần với xanh biển
Mấu chốt để chọn màu sắc đồng hồ theo cung Hoàng Đạo: Các nhóm cung hoàng đạo thuộc luôn có sự tương hợp cao nhất với các màu đại diện cho nguyên tố của mình. Người nào sinh ra ở những thời khắc chuyển giao giữa hai cung hoàng đạo thuộc các hai Nguyên Tố khác nhau có thể hợp với màu sắc đại diện của cả hai nhóm.

CHỌN MÀU SẮC ĐỒNG HỒ CUNG HOÀNG ĐẠO NHÓM LỬA




Màu tương hợp: đỏ, các màu gần với màu đỏ với ý nghĩa lửa và lửa lại tăng cường sức mạnh cho nhau không ngừng, làm sức mạnh tàn phá ghê gớm hơn muôn phần.
Màu tương khắc: Thủy Hỏa bất dung, nhóm Nguyên Tố Lửa khắc Nước, nên tránh màu xanh biển, các màu gần xanh biển. Màu vàng của Đất và trắng của Khí đôi khi khiến Lửa bị suy giảm và mất ổn định.
 

CHỌN MÀU SẮC ĐỒNG HỒ CUNG HOÀNG ĐẠO NHÓM ĐẤT




Màu tương hợp: vàng, các màu gần với màu vàng với ý nghĩa Đất với Đất càng thêm rộng lớn vững chắc, thành công chậm nhưng lớn. Ngoài ra còn màu đỏ của nhóm lửa với ý nghĩa làm cho đất nóng và linh hoạt hơn, thành công nhỏ hơn nhưng nhanh.
Màu tương khắc: Nước, Khí: trong suốt, màu trắng, xanh biển, các màu gần với xanh biển. Ban đầu làm cho đất tốt hơn, mở rộng hơn nhưng về sau sẽ khiến đất không còn vững chắc do nước tạo đầm lầy, gió cuốn đất mất hết.
 

CHỌN MÀU SẮC ĐỒNG HỒ CUNG HOÀNG ĐẠO NHÓM KHÍ




Màu tương hợp: màu trắng, trong suốt, với ý nghĩa Khí với Khí thành gió, thành cuồng phong bão tố lan đi khắp nơi, thành công nhanh chóng trên nhiều phương diện.
Màu tương khắc: màu của Nguyên Tố Đất bao gồm vàng và các màu gần màu vàng. Ban đầu mang lại sự ổn định nhưng sau đó lại dễ khiến con đường của bạn gặp nhiều chậm chạp.
 

CHỌN MÀU SẮC ĐỒNG HỒ CUNG HOÀNG ĐẠO NHÓM NƯỚC




Màu tương hợp: màu xanh biển, các màu gần xanh biển. Nước với nước tạo thành ao hồ, sông suối và biển cả. Thành công đến chậm rãi nhưng đều đặn và chờ đến ngày rực rỡ.
Màu tương khắc: màu của nguyên tố Lửa đó là đỏ, các màu gần đỏ, đấu với Lửa, nước có thể làm tắt Lửa nhưng Lửa cũng làm nước bay hơi hết, lưỡng bại câu thương, dễ bị thù ghét, gặp chuyện bực mình