Đánh giá Ogival OG1929-24AGSR-T cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

Cũng giống như những cỗ máy Ogival Thụy Sĩ tinh xảo khác, thì thần thái toát ra từ chiếc OG1929 vừa mang cái nhìn tinh tế của phương tây, lại vừa phảng phất nét độc đáo mờ ảo của á đông. Thật lòng theo nhiều người chơi đồng hồ thì Ogival OG1929 không có kiểu giáng quá cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng những nét riêng biệt chấm phá theo thiết kế lại mang đặc trưng rất riêng cho chiếc đồng hồ này.



Phụ kiện đi theo thì vẫn là hộp, sổ và thẻ bảo hành chính hãng của thương hiệu Thụy Sĩ Ogival. Nổi bật với sắc vàng hồng thời thượng Ogival OG1929-24AGSR-T dung hòa được cả 2 nét cá tính sang trọng, hiện đại mà vẫn cổ điển. Màu sắc này có thể được coi là xu hướng của năm 2018 với sự lên ngôi và chiếm vị trí chủ đạo trong hầu hết các sự kiện triển lãm đồng lớn nhỏ trên thế giới.

Đi sâu vào chi tiết, chiếc Ogival OG1929-24AGSR-T được lắp kính cong sapphire vừa tăng khả năng chống xước, vừa tạo chiều sâu cho mặt đồng hồ. Để ý trên mặt đồng hồ thì các bác sẽ thấy biểu tượng con cá nhảy may mắn, nét đặc trưng của thương hiệu đồng hồ Ogival.

Thiết kế mặt trắng tinh khôi làm cho các vạch số và kim màu vàng hồng nổi bật hơn hẳn, kim đồng hồ thì vót nhọn tạo độ sắc nét, tinh xảo và tỉ mĩ trong từng chi tiết. Quan sát trên mặt đồng hồ thì các bác sẽ thấy con số 1929 ở vị trí 9 giờ, đây là thời điểm mà Ogival chính thức đăng ký và thành lập tại trị trấn La Chaux-de-Fonds – Thụy Sĩ một cột mốc đáng nhớ cho thương hiệu này. Dòng chữ Ogival được khắc chìm trên mặt đồng hồ tạo nên sự tinh tế cũng như nét đặc trưng riêng cho thương hiệu đồng hồ này. Thiết kế đặc biệt cũng như nhiều tính năng như vậy, nhưng OG1929 có 1 điểm hạn chế đó là không phát quang trong bóng tối.




Về phần dây, lướt qua các bác sẽ thấy dây của chiếc Ogival này được tạo nên bởi các mắt xích nhỏ tạo cảm giác mềm mại uyển chuyển cho người đeo, hai bên lắc phần tiếp xúc với mặt đồng hồ hơi cong cong tạo cảm giác ôm tay và dễ dàng cử động. 4 đường chỉ mạ vàng hồng chạy dọc theo dây đồng hồ mang lại nét
đẹp thời trang và thanh lịch. Khóa đồng hồ OG1929 là loại khóa bướm, giúp chủ nhân của chiếc đồng hồ có thể đóng mở 1 cách linh hoạt trong quá trình sử dụng.

Thiết kế núm có các rãnh nhỏ tiện lợi cho việc xoay và chỉnh giờ, chỉnh lịch không bị trơn khi vặn núm.

Lật mặt sau của chiếc đồng hồ, các bác có thể dễ dàng quan sát chuyển động nhịp nhàng của các bánh răng, đó là cảm giác mà case back xuyên thấu mang lại, một sự tinh tế đến không ngờ. Tuy nhiên có 1 điều đáng tiếc đó là mặt sau của chiếc đồng hồ vẫn chưa đạt được sự đồng bộ về màu sắc, đây có thể coi là 1 chi tiết nhỏ song bác nào khó tính vẫn có thể nhận ra được. 

Không quá dày như những chiếc đồng hồ thông thường, Ogival 1929 nhẹ nhàng uyển chuyển cho người đeo. Với size mặt 40mm chiếc đồng hồ chỉ phù hợp với các bác có size tay từ khoảng 15-18 cm. Với độ chịu nước 5ATM, các bác có thể yên tâm rửa tay đi mưa một cách thoải mái, thậm chí có thể đi bơi nhẹ được.Tuy nhiên khi đi bơi xong các bác nhớ vệ sinh lại bằng nước ngọt để tránh muối có trong nước biển làm hư đồng hồ.



Nếu chỉ quan tâm tới vẻ ngoài thì có lẽ là khá thiếu sót về chiếc đồng hồ Ogival 1929 này. Trái tim của chiếc Ogival là cỗ máy Sellita SW200 được làm dựa trên nền của ETA 2824-2 đã được modifi nên đảm bảo độ chính xác cao hơn. Với 25 chân kính, tần số dao động 28.800 BPH nên kim dây chạy khá là mượt. Khả năng dự trữ cót lên tới 40 giờ, sai số chỉ từ +-10s/ngày, mức sai số tuyệt vời cho 1 chiếc đồng hồ cơ, một con số mà bất kì dân chơi đồng hồ nào cũng mong muốn có được.

Thiết kế tinh tế với những đường bo tròn từng nét mạch lạc, độ dày vừa phải cùng những chi tiết máy rõ ràng thì Ogival OG1929 thật sự là 1 người bạn đồng hành cùng các doanh nhân thành đạt trong những buổi kí kết hợp đồng quan trọng, thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh các nhân. Với một chiếc đồng hồ kiểu dáng thanh lịch như thế này thì chỉ cần áo sơ mi phẳng phiu, kết hợp cùng quần âu dáng đứng thôi cũng đủ thu hút và nổi bật lắm rồi, nhất là dân văn phòng, công sở mà ăn mặc chỉnh chu thì quá hợp.

Đó là những đánh giá chi tiết của Gold Time Watch về chiếc đồng hồ Ogival OG1929, nếu các bác có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 097.145.3333-Mr.Công hoặc 094.125.9888, chúng tôi sẽ giải đáp cho các bác 1 cách chi tiết nhất.