Đánh giá đồng hồ OP990-083AMSK-T: Hở van tim quyến rũ

Nhắc đến Olym Pianus người ta sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu mới trẻ trung nhưng không vì thế mà chất lượng thua kém các dòng khác, thậm chí là có phần nhỉnh hơn một số ông lớn của Nhật Bản tại Việt Nam nếu trong cùng khoảng giá, tuy nhiên về thương hiệu thì không phổ biến bằng. Bây giờ chúng ta sẽ cùng khám phá chiếc OP990-083AMSK-T.
 

tổng quan chiếc op990-083amsk-t

OP990-083AMSK-T hướng người dùng đến một thiết kế khỏe khoắn, nam tính

 

Tổng quan về thiết kế:

chiếc OP990-083AMSK-T hướng người dùng đến một thiết kế khỏe khoắn, nam tính với sự kết hợp của rất nhiều yếu tố. Từ kiểu dây khỏe khoắn đến kiểu mặt hay kiểu kim được vót nhọn trực quan.

Về kiểu dây, chiếc OP990-083AMSK-T có những mắt xích lớn được kết nối với nhau tạo nên cảm giác khỏe khoắn khi đeo. Với phiên bản demi ta sẽ có thêm 2 đường chỉ mạ song song chạy theo chiều dài của dây tạo nên điểm nhấn cho chiếc đồng hồ. Chất liệu sử dụng vẫn là thép không gỉ 316L cho toàn bộ phần vỏ và dây.
Kiểu khóa cài gập an toàn thương được sử dụng cho những chiếc đồng hồ đắt tiền nhằm đảm bảo rằng đồng hồ nằm chắc chắn trên tay khi đeo, không rơi xuống khi gặp sự cố đáng tiếc như lỏng khóa hay mối nối rơi ra.

khóa an toàn

Kiểu khóa gài gập an toàn được sử dụng


Về chi tiết mặt: OP990-083AMSK-T khá dễ đeo, nhưng đẹp nhất là với những người có cổ tay từ 16cm trở lên. Mặt đồng hồ được đánh vân guiloche tinh xảo, đòi hỏi người thợ phải gia công tỉ mỉ, chi phí cũng không phải thấp để có được những đường vân mượt mà và tinh tế như thế này, tạo ra những mặt số sunburst như mặt trời hay những họa tiết độc đáo thật sự rất đáng "đồng tiền bát gạo".

Trên mặt số với những đường vân guiloche đối xứng ấy được điểm thêm bằng một lỗ hở van tim cách điệu theo hình trăng khuyết khá là sexy giúp ta có thể quan sát một phần hoạt động của cỗ máy bên trong. Vị trí hở là vị trí của bánh xe cân bằng, chính là bộ phận điều hòa hoạt động của bộ máy bên trong đồng hồ. Đồng hồ chạy nhanh hay chậm là chậm chủ yếu được quyết định ở đây, nó giống như quả tim của con người vậy, chính điểu này tạo cho chiếc đồng hồ có hồn và sống động hơn rất nhiều.
Phần trên van tim là một chiếc đồng hồ nhỏ hiển thị khung giờ 24h giúp cho việc theo dõi giờ đêm, giờ ngày rất tiện lợi. Bộ mặt tuyệt đẹp này được bảo vệ bởi mặt kính sapphire có khả năng chống xước cực tốt.

Về cỗ máy:

Phần đáy được thiết kế lộ máy giúp ta có thể dễ dàng quan sát bộ máy bên trong đồng hồ. Đó chính là đặc điểm nhận dạng quen thuộc của dòng sản phẩm Automatic(cơ) bây giờ. 

OP990-083 sử dụng máy Caliber NH39A với 24 chân kính cùng khả năng dự trữ cót lên tới 41 giờ. Quả văng được mạ vàng PVD giúp chiếc OP này tăng khả năng chống oxy hóa khi đồng hồ chẳng may bị vào nước. Sai số chỉ khoảng (+/-) 10s - 15s / 1 ngày giúp các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng đồng hồ bởi đây cũng là sai số khá dễ chịu trong các dòng đồng hồ cơ.

mặt sau

Olym Pianus OP990-083AMSK-T sử dụng máy NH39A


Nói một chút về dòng máy này thì NH39A là dòng máy của Seiko tương đương với máy 4R chuyên sử dụng cho dòng Seiko Presage - dòng cao cấp của Seiko chuyên dành cho giới doanh nhân với mức giá không dưới 9 triệu đồng. Nhưng với mức giá chỉ hơn 4 triệu, các bác có thể sở hữu em nó với mức giá không thể tốt hơn. Duy chỉ có một nhược điểm, vì là dòng sản phẩm được thiết kế theo phong cách lịch sự sang trọng nên dạ quang có phần hơi yếu tuy nhiên có thể sử dụng được trong thời gian ngắn.

Một chiếc đồng hồ Automatic sử dụng máy tương đương dòng máy 4R cao cấp của Seiko Presage, mặt kính shapphire chống trầy, có dạ quang, có Hand Winding, có Hacking Stop, chống nước 5ATM đi mưa rửa tay thoải mái, kiểu dáng Open Heart thời thượng. Tất cả những yếu tố trên có giúp các bạn có một kết luận cho riêng mình đối với anh chàng OP990-083 sexy này rồi.

Nếu các bạn còn băn khoăn thắc mắc về chiếc đồng hồ này, đừng ngại ngần, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 097-145-3333 (Mr.Công) hoặc 094-125-9888 (Mr.Hoàng) để được tư vấn chi tiết nhất.